Month

December 2016

30
Dec
2016
0

รวมคำอวยพรวันเกิดเพื่อนรัก ในภาษาอังกฤษ + คำแปล

บทเรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันวันนี้ ขอนำเสนอประโยคที่ใช้อวยพรวันเกิดเพื่อน เพื่อนรัก ในภาษาอังกฤษ พร้อมคำอ่านและคำแปล มีทั้งแบบหวานๆซึ้งๆ หรือกวนๆขำๆก็มีนะ ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ ประโยค : คำแปล : แม้ว่าฉันจะไม่ได้อวยพรวันเกิดคุณต่อหน้า แต่วันนี้ทั้งวันฉันก็จะคิดถึงแต่เรื่องดีๆของคุณ
30
Dec
2016
0

รวมคำอวยพรวันเกิดในภาษาอังกฤษสั้นๆ พร้อมคำอ่าน + คำแปล

บทเรียนภาษาอังกฤษวันนี้ ขอนำเสนอประโยคที่ใช้อวยพรวันเกิดในภาษาอังกฤษแบบกระชับ สั้นๆ แต่ได้ใจความ พร้อมคำอ่านและคำแปล ลองนำไปประยุกต์ใช้กันดูนะครับ ประโยค : คำแปล : ขอให้คุณมีสุขภาพแข็งแรงและความสุขในชีวิต
29
Dec
2016
0

บทสนทนา การจองโรงแรม(ห้องพัก)ทางโทรศัพท์ ในภาษาอังกฤษ

บทเรียนภาษาอังกฤษวันนี้ ขอนำเสนอประโยคบทสนทนา การจองโรงแรม(ห้องพัก)ทางโทรศัพท์ ในภาษาอังกฤษ ( ) เป็นการสนทนาระหว่าง (พนักงานต้อนรับ พนักงานรับโทรศัพท์ของโรงแรม ห้องพัก) กับ (ลูกค้า ผู้ที่โทรไปจองโรงแรม ห้องพัก) สามารถเลือกใช้และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เลยครับ
28
Dec
2016
0

ของถูก ของแพง ในภาษาอังกฤษ พูดยังไงให้สบายหู

วันนี้มีบทเรียนภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันจากเพจ ” Dr. Bambi – ภาษาอังกฤษแบบคนปกติ ” มาฝากเพื่อนๆ เป็นเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษ(ของถูก, ของแพง )ให้ไพเราะ น่าฟัง…
26
Dec
2016
0

รวมประโยคคำอวยพรปีใหม่ ในภาษาอังกฤษ + คำอ่านและคำแปล

บทเรียนภาษาอังกฤษในช่วงปลายปีนี้ ขอนำเสนอประโยคภาษาอังกฤษที่ใช้ในการอวยพรวันปีใหม่ สามารถนำไปใช้อวยพรเพื่อนๆญาติๆได้เลยครับ ซึ่งคำอวยพรปีใหม่ภาษาอังกฤษ ( )เหล่านี้ จะออกแนวอเมริกัน ซึ่งบางประโยคคนไทยจะไม่ค่อยคุ้นหูเท่าไหร่
26
Dec
2016
1

การอ่าน บวก ลบ คูณ หาร ในภาษาอังกฤษ

บทเรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษในวันนี้ขอแนะนำเรื่องการอ่านเกี่ยวกับตัวเลข บวก ลบ คูณ หาร ว่าในภาษาอังกฤษนั้น เขาอ่านอย่างไร? บวก (+) ใช้คำว่า ” add ” หรือ ” plus ” เช่น 8 + 6 =...
Read More
25
Dec
2016
0

การอ่านเศษส่วน และเลขทศนิยมในภาษาอังกฤษ

บทเรียนพื้นฐานภาษาอังกฤษในวันนี้ ขอเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับตัวเลข เรื่อง วิธีการอ่านเศษส่วน และเลขทศนิยมในภาษาอังกฤษ เพื่อนๆสามารถศึกษาทำความเข้าใจได้จากตัวอย่างด้านล่างนี้ การอ่านเศษส่วน ( ) ในภาษาอังกฤษนั้น แบ่งออกเป็น 2 แบบง่ายๆ คือ
25
Dec
2016
0

คำศัพท์ภาษาอังกฤษ ที่เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศ

บทเรียนภาษาอังกฤษเบื้องต้นในวันนี้ขอเสนอคำศัพท์ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน ที่เกี่ยวกับฤดูกาลและสภาพอากาศ พร้อมคำอ่านออกเสียง (ฤดูกาลและสภาพอากาศ) :
24
Dec
2016
0

หลักการใช้ In, On, At นำหน้าวันเวลาในภาษาอังกฤษ

การบอกเวลาภาษาอังกฤษ โดยใช้คำว่า In, On, At นำหน้าวันเวลาต่างๆในภาษาอังกฤษ ซึ่งมีหลักการใช้ ดังนี้ In ใช้กับเวลาเช้า / บ่าย / เย็น เดือน ฤดู ปี เช่น (ตอนเช้า) (ตอนบ่าย) (ตอนเย็น)
24
Dec
2016
0

ช่วงเวลาต่างๆ ในภาษาอังกฤษ

รวมคำศัพท์เกี่ยวกับช่วงเวลา ในภาษาอังกฤษ ที่พบบ่อยในชีวิตประจำวัน พร้อมคำอ่านออกเสียง มีดังนี้ (เมื่อวานนี้) (วันนี้)