31
Mar
2018
0
หมดแรง อ่อนเพลีย เหนื่อย ภาษาอังกฤษ

คำว่า หมดแรง อ่อนเพลีย เหนื่อย ภาษาอังกฤษ เขียนอย่างไรได้บ้าง ?

หากถามว่า คำว่า เหนื่อยภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร? ทุกคนพร้อมใจกันพูดว่า tried ออกมาแต่พวกคุณรู้หรือไม่ ว่าคำว่า “เหนื่อย” ไม่ได้มีแต่คำว่า “tried” “tried” และ “tried” หรอกนะ ไปลองทักทายกับคำอื่นกันดีกว่าครับ

มาเริ่มกันที่เหนื่อยภาษาอังกฤษคำแรกที่แสนจะธรรมด๊าธรรมดาชนิดที่ทุกคนรู้จักกันก่อน นั่นคือคำว่า tried นั่นเอง tried คำนี้หมายถึงเหนื่อย แบบ ง่วง หรือเหนื่อย เช่นวันนี้ทำงานทั้งวัน ฉันเหนื่อยอยากนอนจังเลย หรืออะไรประมาณนั้นครับ

เหนื่อยภาษาอังกฤษ

คำถัดมาของคำว่าเหนื่อยภาษาอังกฤษ คือ คำว่า fatigue คำนี้ก็แปลว่าเหนื่อย แต่เป็นการเหนื่อยจากการออกกำลังกาย เช่น ไปวิ่งรอบสนามมา แล้วไปว่ายน้ำอีกชั่วโมง ทำให้ร่างกายเกิดการล้า

เหนื่อยต่อไปคือ exhausted อันนี้คือเหนื่อยแบบ โคตรเหนื่อย เหนื่อยมากมาย หรืออะไรแบบนั้น เช่น I’m exhausted. ฉันเหนื่อยมาก

ศัพท์แสลงของคำว่าเหนื่อยก็มี นั่นคือคำว่า อึ ใช่ครับ คำว่า อึ อ่านไม่ผิดหรอก I am pooped. แปลว่า ฉันเหนื่อย ฉันหมดแรง แต่ถ้า I pooped. มันจะแปลว่า ฉันอึ เพราะฉะนั้น อย่าลืมใส่ am เวลาเหนื่อยนะ จะได้ไม่กลายเป็นอุนจิไปซะก่อน

อีกเหนื่อยภาษาอังกฤษที่น่าสนใจ คือ out of energy โดยคำว่า energy หมายถึง พลังงาน วลี out of energy จึงหมายถึง หมดพลังงาน หรือ เหนื่อย นั่นเอง

คำว่า หมดแรง อ่อนเพลีย เหนื่อย ภาษาอังกฤษ เขียนอย่างไรได้บ้าง ?

มาดูสำนวนอื่นๆกันบ้างดีกว่านะครับ ทั้ง I’m beat. I’m worn out. I’m spent. I’m flat out tired. I’m dead on my feet. I’m running on empty. I’m knackered. รวมถึง I’m dragging. ทั้งหมดนี้ล้วนแปลว่าเหนื่อย สามารถนำมาใช้แทนคำว่า I’m tried. ได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น เวลาเหนื่อย เลิกยิงคำว่า I’m tried. ใส่คู่สนทนารัวๆนะ หันไปบรรจุกระสุนด้วยคำอื่นบ้างนะครับ น่าสนใจกว่ากันตั้งเยอะ

เอาล่ะ สอนวิธีบ่นไปหลายรอบละ มาถึงวิธีการถามคู่สนทนาว่า “เหนื่อยไหม” บ้างดีกว่า การถามก็เช่น How do you feel? คุณรู้สึกอย่างไร Are you tried? อันนี้ก็ยิงกระสุนให้เข้าเป้าหน่อย เป็นการถามว่า เหนื่อยไหม แบบตรงๆ

ใครที่มีข้อสงสัยอย่างไรเกี่ยวกับคำหรือความหหมายของคำว่าเหนื่อยภาษาอังกฤษหรือภาษาอังกฤษอื่นๆนั้นสามารถสอบถามได้ในเพจของทางเว็บไซต์ได้เลยนะครับ

อย่างที่เห็น ภาษาอังกฤษมีคำว่า “เหนื่อย” ให้เลือกใช้อยู่ประมาณสามกระบุง ลองหัดเอาไปใช้ เพราะคำพวกนี้เราก็เจอบ่อยๆในชีวิตประจำวัน ยิ่งรู้มาก ก็ยิ่งฉลาดมาก ทำให้เป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษให้เก่งใกล้เคียงกับเจ้าของภาษา ใกล้ความจริงเข้ามาอีกขั้น


ขอขอบคุณ บทความจาก engfocus.com

You may also like

ฟันโยก ฟันงอก ฟันหลุด ในภาษาอังกฤษ
ฟันโยก ฟันงอก ฟันหลุด ในภาษาอังกฤษ
have กับ have got ใช้ต่างกันอย่างไร?
have กับ have got ใช้ต่างกันอย่างไร?
คำว่า Closet กับ Wardrobe ใช้ต่างกันอย่างไร ?
คำว่า Closet กับ Wardrobe ใช้ต่างกันอย่างไร ?
How come แตกต่างจาก Why อย่างไร
How come แตกต่างจาก Why อย่างไร

Leave a Reply