Month

April 2017

28
Apr
2017
0

เก่งอังกฤษได้ไหม ถ้าไม่เสียเงินไปเรียนเมืองนอก ?

วันนี้ขอมาแชร์ประสบการณ์ของตัวเองเผื่อจะเป็นกำลังใจให้กับหลายๆคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษแต่ยังคิดว่าต้องไปเรียนเมืองนอกถึงจะได้ภาษาหรือกำลังนั่งโทษโชคชะตาตัวเองอยู่ว่าไม่รวยก็เลยไม่เก่งและไม่มีโอกาสดีๆในการได้ร่ำเรียนในโรงเรียนดีๆที่ใช้ภาษาอังกฤษกัน
24
Apr
2017
0

ฝึกพูดภาษาอังกฤษ ด้วยการจำแล้วนำไปใช้

การฝึกภาษาอังกฤษด้วยการจำแล้วนำไปใช้เป็นวิธีที่ได้ผลดีที่สุดในแง่ของการนำไปพูดคุยเพื่อสื่อสารค่ะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่โตแล้วตั้งแต่วัยรุ่นเป็นต้นมา เพราะคงง่ายกว่าที่เราจะไปนั่งนั่งท่องหลักไวยกรณ์แล้วก็ยังไม่เข้าใจว่าเราจะเอามันมาใช้จริงๆได้อย่างไร เช่น แม่ค้าขายเสื้อในห้าง อยากจะบอกลูกค้าชาวต่างชาติเหลือเกินว่าเสื้อสีที่เค้าต้องการนั้นหมดสต๊อกแล้ว เปิดไวยกรณ์ก็คงนานมากว่าจะหาเจอ เจอแล้วยังไม่แน่ใจเลยว่าจะเอามาพูดอย่างไรแต่ถ้าเราไปหาหนังสือหรือหาในอินเตอร์เน็ตด้วย กูเกิลทรานสเลท (Google translate) มันจะบอกกับเราเป็นภาษาอังกฤษให้มันอ่านให้ฟังแล้วเราก็จำเอาไว้เลย “ Out of Stock” ออกเสียงว่า เอ้าท์ ออฟ สต๊อก แปลว่าหมดนะจ้ะไม่มีของ
23
Apr
2017
0

คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อย – หมวดสิ่งปฏิกูล

บทเรียนภาษาอังกฤษในวันนี้ เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน พร้อมคำอ่านออกเสียง (ตอนท่องจำแนะนำให้นึกภาพตามไปด้วย จะทำให้จำได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น หมวดนี้อาจจะสกปรกไปสักหน่อย อิอิ ) ซึ่งอยู่ในหมวดสิ่งปฏิกูล (ของเสียต่างๆ) มีดังนี้ คำศัพท์ : (กา-บิจ) | คำแปล : ขยะ,ของเหลวแหลก
22
Apr
2017
1

คำศัพท์ภาษาอังกฤษที่ใช้บ่อย – หมวดร่างกาย

บทเรียนภาษาอังกฤษในวันนี้ เป็นคำศัพท์ภาษาอังกฤษพื้นฐานที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน พร้อมคำอ่านออกเสียง (ตอนท่องจำแนะนำให้นึกภาพตามไปด้วย จะทำให้จำได้เร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น) ซึ่งอยู่ในหมวดร่างกาย มีดังนี้ คำศัพท์ : (ไลฝ) | คำแปล : มีชีวิต,เป็นๆ
21
Apr
2017
0

คำศัพท์ภาษาอังกฤษหมวดครอบครัว – คำเรียกลำดับเครือญาติ

คำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ในวันนี้ อยู่ในหมวดครอบครัว เป็นคำเรียกลำดับเครือญาติ ลองนึกญาติพี่น้องของเราว่าสักคน และมาดูว่าในภาษาอังกฤษใช้คำเรียกแทนตัวญาติคนนั้นว่าอะไร จะทำให้เราจำคำศัพท์ได้ดียิ่งขึ้น คำศัพท์ : | คำแปล : ป้า น้า ผู้หญิง อาผู้หญิง
21
Apr
2017
0

ฝึกฝนภาษาอังกฤษจากการฟัง

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ พี่พิมพ์ว่าฟังภาษาอังกฤษเพื่อจะได้พูดอังกฤษให้คล่องแคล่ว สมัยนี้ผู้คนมากมายมีความเชี่ยวชาญทางโลกดิจิตอลมากขึ้นเห็นเด็กตัวเล็กจับไอแพด โทรศัพท์ แท๊บเล็ตกันตั้งแต่ยังพูดไม่ได้ก็มี ทีนี้เราจะเลือกดูเลือกฟังอะไรกันดีจากสื่อที่มีอยู่มากมายในยูทูป เฟซบุ้คหรือในเว็บไซต์อื่นๆอีกมากมาย
20
Apr
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – ด่านตวรจคนเข้าเมือง

บทเรียนภาษาอังกฤษในวันนี้ เป็นบทสนทนาที่มักใช้ที่ด่านตวรจคนเข้าเมือง (เป็นบทสนทนาระหว่างคุณสมบูรณ์ กับเจ้าหน้าที่ เอ) ลองศึกษาและนำไปประยุกต์ใช้กันดูครับ 😀 A : / ขอดูหนังสือเดินทางด้วยครับ
18
Apr
2017
0

นิสัยที่ควรมี เพื่อให้เก่งภาษาอังกฤษ

เพราะอินเตอร์เน็ตทำให้โลกที่แสนกว้างใหญ่นั้นแคบลงมันทำให้เราได้รับข่าวสารจากซีกโลกนึงได้เร็วขึ้นเพียงปลายนิ้วสัมผัสเท่านั้นแต่อย่างไรก็ดีมันก็มีอุปสรรคบางอย่างทำให้การรับรู้ข่าวสารของเราเป็นไปได้อย่างไม่เต็มที่นั่นคือความสามารถในการรับรู้ภาษาของเรา โดยเฉพาะภาษาอังกฤษที่เมื่อเห็นทุกครั้งก็แทบจะคลิ๊กปิดแทบไม่ทัน