Month

January 2017

27
Jan
2017
0

การพูดทักทายในภาษาอังกฤษ

คำพูดทักทายเมื่อแรกพบในภาษาอังกฤษนั้นมีหลายคำ ทั้งนี้การเลือกก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ช่วงเวลา และความสนิทสนมของคู่สนทนา กล่าวคือ
27
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – การซื้ออาหารจากร้าน KFC

ตัวอย่างประโยคบทสนทนาภาษาอังกฤษ ในการซื้ออาหารจากร้าน KFC (สำหรับสั่งอาหารกับร้านอาหารอื่นๆก็สามารถนำประโยคเหล่านี้ไปประยุกต์ใช้ได้) เรามาดูประโยคที่สมศักดิ์ (Somsak) ใช้สั่งอาหารกับพนักงานขายกัน (Seller) ครับ Somsak : / ขอโทษครับ. ผมขอชุดคอมโบชุด 5 ครับ
16
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – เจอกับเพื่อนเก่าโดยบังเอิญ

ตัวอย่างบทสนทนาภาษาอังกฤษ บทนี้เป็นเหตุการณ์เมื่อ สมปอง เจอกับเพื่อนเก่าที่ชื่อ สมใจ โดยบังเอิญ ลองนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันกันดูนะครับ Sompong : / หวัดดีสมใจ นั้นคุณใช่ไหม?
16
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – การชวนเพื่อนไปเที่ยว

บทเรียนภาษาอังกฤษในวันนี้ เป็นประโยคบทสนทนาเกี่ยวกับการชวนเพื่อนไปเที่ยว เพื่อนๆสามารถนำไปประยุกต์เป็นสถานที่อื่นๆได้ครับ Sompong : / พรุ่งนี้ เราไปซื้อของที่สยามกันไหม?
15
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – การชวนเพื่อนไปรับประทานอาหาร

บทเรียนภาษาอังกฤษวันนี้ เป็นบทสนทนาภาษาอังกฤษง่ายๆ เกี่ยวกับการชวนเพื่อนไปรับประทานอาหารเที่ยง (สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับมื้อเช้า มื้อค่ำ อาหารว่างอื่นๆก็ได้ครับ) ตัวอย่างนี้เกิดขึ้นในช่วงพักเที่ยง ชาลีจึงชวนสมศรีไปทานอาหารเที่ยงกัน Charlie : / เฮ้! สมศรี พักเที่ยงนี้ไปกินข้างกับฉันไหม?
14
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – การชวนเพื่อนไปเล่นกีฬา

บทเรียนภาษาอังกฤษวันนี้ เป็นประโยคบทสนทนาในการชวนเพื่อนเล่นกีฬา ในบทสนทนานี้ชาลีได้ชวนเพื่อนที่ชื่อ สมรัก ไปเตะฟุตบอล เพื่อนๆลองนำไปประยุกใช้กันดูนะครับ (สามารถเปลี่ยนจากฟุตบอลเป็นกีฬาประเภทอื่นได้) Charlie : / เฮ้! สมรัก, เย็นนี้มาเล่นฟุตบอลด้วยกันไหม?
14
Jan
2017
1

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – คุยกับเพื่อนเรื่องกีฬาและการออกกำลัง

ตัวอย่างประโยคบทสนทนาระหว่างเพื่อน 2 คน (สมปอง กับ ชาลี) ซึ่งคุยกันเกี่ยวกับกีฬาและการออกกำลัง ลองศึกษาบทสนทนานี้และนำไปประยุกต์ใช้กันดูครับ Charlie : / กีฬาโปรดของคุณคืออะไรครับ?
14
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – คุยกับเพื่อนเรื่องครอบครัว

ตัวอย่างประโยคบทสนทนาระหว่างเพื่อน 2 คน (สมปอง กับ ชาลี) ซึ่งคุยกันเกี่ยวกับครอบครัว ลองศึกษาจากบทสนทนานี้และนำไปประยุกต์ใช้กันดูครับ Sompong : / คุณมีพี่น้องกี่คนครับ?
12
Jan
2017
0

บทสนทนาภาษาอังกฤษ – คุยกับเพื่อนเรื่องการบ้าน

บทเรียนภาษาอังกฤษในววันนี้ ขอนำบทสนทนาภาษาอังกฤษมาให้เพื่อนๆได้ศึกษากัน เพื่อที่จะนำไปประยุกต์ใช้ได้ในชีวิตประจำวันในตัวอย่างเป็นการคุยกับเพื่อนเรื่องการบ้าน ระหว่างชาลีกับสมปอง Charlie : / สวัสดีสมปอง นายทำการบ้านเสร็จรึยัง?
12
Jan
2017
0

การขอให้หลีกทางหน่อย ในภาษาอังกฤษ

รวมประโยคที่ใช้ขอทางในกรณีที่มีคนขวางทางเดินอยู่ ช่วยหลีกทางให้หน่อย / ขอทางหน่อย / เขยิบหน่อย ชอบประโยคไหนก็เลือกไปใช้กันได้ครับ (นิยมใช้แบบนี้กันครับ นึกอะไรไม่ออกก็ใช้ประโยคนี้ได้เลย สั้นดีจำง่าย อิอิ)